0
  1. Trang Chủ
  2. Tin Tức
  3. Nước Mắm 40 Độ Đạm Là Gì? Có Nước Mắm 40 Độ Đạm Không?

Nước Mắm 40 Độ Đạm Là Gì? Có Nước Mắm 40 Độ Đạm Không?

Độ đạm của nước mắm là một trong các yếu tố quyết định chai nước mắm ngon hay không. Với những chai nước mắm 40 độ đạm hiểu thế nào cho đúng? Có phải độ đạm của nước mắm càng cao thì nước mắm càng ngon?

Độ đạm của nước mắm là một trong các yếu tố quyết định chai nước mắm ngon hay không. Với những chai nước mắm 40 độ đạm hiểu thế nào cho đúng? Có phải độ đạm của nước mắm càng cao thì nước mắm càng ngon? Nếu không phải người tìm hiểu kỹ, "nghiền" nước mắm truyền thống sẽ khó nhận biết chai nước mắm 40 độ đạm ngon thực sự là như thế nào!

Cùng Nước Mắm Bé Bầu tìm hiểu nước mắm 40 độ đạm là gì? Giá nước mắm 40 độ đạm bao nhiêu là chuẩn dưới đây, quý vị sẽ có được quyết định chọn mua chai nước mắm chuẩn nhất.

Nước mắm 40 độ đạm là gì?

Nước mắm 40 độ đạm cũng là loại nước mắm ngon nhất làm theo phương pháp truyền thống tự nhiên dưới quá trình chăm sóc, áp dụng tỉ lệ muối mắm chuẩn của người làm mắm. Nước mắm 40 độ đạm ngon phải là loại nước mắm có độ đạm tự nhiên chuẩn, không pha chế, nguyên chất, không can thiệp bất cứ phương pháp cô chân không, không sử dụng chất tạo đạm như: urê, axit amin, melamine…

Nước mắm 40 độ đạm là loại nước mắm có chứa 40 gr nitơ tổng có trong chai 1 lít nước mắm. Cách tính nước mắm 40 độ đạm cũng có thể quy đổi sang hàm lượng Protein theo công thức: [Hàm lượng Nitơ tổng = Hàm lượng protein : 6,25]. Như vậy trong mỗi chai nước mắm 40 độ đạm sẽ có hàm lượng Protein là 250g/l.

Một số cách nhận biết nước mắm 40 độ đạm chuẩn:

Nếu muốn biết độ đạm của nước mắm ngon hay không hãy chú ý đến hàm lượng đạm tự nhiên trong chai nước mắm như: Hàm lượng đạm tự nhiên cao gồm các: acid amin, peptide, polypeptide, acid nucleic...; các loại đạm vô cơ như: NH3, muối amoni, muối nitrate... là những loại đạm rất tốt cho sức khỏe, giúp nước mắm truyền thống ngon, sạch. Bên cạnh đó thì còn một số yếu tố như: không sử dụng hóa chất, không pha chế, không can thiệp các chất tạo đạm, không áp dụng công nghệ cô chân không làm tăng độ đạm lên chai nước mắm. 

Để có được chai nước mắm 40 độ đạm chuẩn, phương pháp làm nước mắm rất quan trọng. Nhất là khi áp dụng phương pháp làm nước mắm an toàn thủ công truyền thống phải đúng tỉ lệ muối mắm, vật dụng dùng muối mắm, phương pháp chăm sóc mắm, kinh nghiệm lâu năm của người làm mắm được đúc rút qua nhiều thế hệ.

Độ đạm của nước mắm chính là giá trị dinh dưỡng trong chai nước mắm và được quyết định bởi  3 yếu tố: đạm tổng số; đạm amin và đạm amon:

1. Hàm lượng đạm tổng số: là tổng lượng nitơ co trong mỗi chai nước mắm (g/l). Đạm tổng số tường quyết định phân hạng, giá trị chai nước mắm.

2. Hàm lượng đạm amin: là tổng lượng đạm được tổng hợp dưới dạng acid amin (g/l). Các đạm amin quyết định quyết định giá trị dinh dưỡng cao hay thấp của chai nước mắm.

3. Hàm lượng đạm amon: đây là đạm thối, nếu trong chai nước mắm càng nhiều loại đạm này thì nước mắm sẽ không ngon.

 

Với những chai nước mắm 40 độ đạm thì phương pháp muối mắm phải khác biệt, quy trình chăm sóc kì công, kỹ lưỡng. Nhất là việc lựa chọn cá + muối và vật dụng muối mắm cũng như thời gian để mắm chín.

Để có được chai nước mắm 40 độ đạm ngon, độ đạm tự nhiên chuẩn, không can thiệp bất cứ phương pháp nào thì nhất định phải làm thủ công hoàn toàn. Nước mắm muối trong lu sành sẽ là loại nước mắm cho hương vị đặc trưng, thơm ngon nhất và độ đạm cũng cao nhất. Trong quá trình muối nước mắm - lu làm nước mắm thường sẽ để bên ngoài thời môi trường tự nhiên, cho tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp, đánh đảo thường xuyên, để mắm chín từ từ và lên men cho đến khi phân hủy hoàn toàn thịt cá với muối mặn.

Trong quá trình muối mắm thịt cá, cùng hệ tiêu hóa có sẵn trong ruột cá muối cùng muối mặn sẽ ức chế vi khuẩn, chuyển protein trong thịt thành đạm dễ hấp thụ và tạo nên các axit amin có lợi cho sức khỏe.

Đây cũng là lý do tạo nên độ đạm của nước mắm truyền thống cao, ngon sạch và an toàn. Không cần sử dụng các loại hương liệu, phụ gia hay chất bảo quản nào. Nếu như áp dụng các phương pháp này nước mắm 40 độ đạm là có, nhưng phổ biến nhất vẫn là từ 25N g/l – 35 N g/l. Ngoài ra, nước mắm nguyên chất đặc biệt cũng có độ đạm tối đa từ 43N g/l – 45 N g/l nhưng rất hiếm.

Để Mua Nước Mắm quý vị có thể đến ngay hệ thống cửa hàng nước mắm truyền thống sạch của Nước Mắm Bé Bầu qua sô điện thoại: 0932.664.737 đặt mua và nhận báo giá nước mắm 40 độ đạm chuẩn dành cho đại lý, khách lẻ.

Với mong ước đưa sản phẩm nước mắm sạch phổ biến cho bữa cơm của mỗi gia đình. Nước Mắm Bé Bầu hi vọng có thể góp phần nhỏ bé đưa loại nước mắm cốt nhĩ không hóa chất, không chất bảo quản, tự nhiên, nguyên chất lan tỏa rộng hơn để bảo vệ sức khỏe của quý vị.

 

Giỏ Hàng

Bạn chưa có mặt hàng nào được thêm vào giỏ

0932.664.737