0
  1. Trang Chủ
  2. Tin Tức
  3. Nước Mắm Cốt Nguyên Chất Hiểu Thế Nào Cho Đúng? Phân Biệt Mắm Cốt Và Mắm Pha

Nước Mắm Cốt Nguyên Chất Hiểu Thế Nào Cho Đúng? Phân Biệt Mắm Cốt Và Mắm Pha

Nước mắm cốt nguyên chất là sản phẩm truyền thống được sản xuất theo phương pháp ủ chượp thủ công với sự cầu kì, tỉ mỉ của những người làm mắm. Những giọt nước mắm nguyên cốt với hương vị đậm đà được chắt lọc từ tinh chất của cá như cá cơm, cá ngừ, cá lục...kết hợp với muối, không có sự can thiệp của chất bảo quản, chất phụ gia hay hương liệu được gọi là nước mắm nguyên chất chuẩn.

Nước mắm cốt nguyên chất  là sản phẩm truyền thống được sản xuất theo phương pháp ủ chượp thủ công với sự cầu kì, tỉ mỉ của những người làm mắm. Những giọt nước mắm nguyên cốt với hương vị đậm đà được chắt lọc từ tinh chất của cá như cá cơm, cá ngừ, cá lục...kết hợp với muối, không có sự can thiệp của chất bảo quản, chất phụ gia hay hương liệu được gọi là nước mắm nguyên chất chuẩn.


 

Cách phân biệt nước mắm cốt nguyên chất và mắm pha

Khi chọn Chai Nước Mắm Cốt Truyền Thống, chỉ cần căn cứ vào 3 yếu tố: Độ đạm, màu sắc và mùi vị bạn có thể biết được đó có phải là nước mắm cốt nguyên chất hay không.

- Về độ đạm:  Căn cứ theo Tiêu chuẩn Việt Nam về nước mắm (TCVN 5107:2003), hàm lượng nước mắm quyết định rất nhiều đến chất lượng.  Một số thông tin về độ đạm dưới đây sẽ giúp bạn tham khảo lựa chọn được sản phẩm tốt nhất:

Với nước mắm cốt nguyên chất, độ đạm càng cao thì chất lượng nước mắm được quyết định. Vì thế khi lựa chọn các loại nước mắm cốt, bạn hãy đọc kỹ nhãn mác để tham khảo hàm lượng đạm.

- Về màu sắc: Nước mắm cốt nguyên chất thường có màu cánh gián đậm đặc trưng, khi đem ra ánh sáng sẽ ánh vàng nhìn rất bắt mắt. Thường thì sau một thời gian bật nắp sử dụng, nước mắm sẽ chuyển sang màu đậm đậm "khác lạ" không có màu sắc như ban đầu. Bạn đừng quá lo lắng, bởi đó là hiện tượng tự nhiên của nước mắm cốt nguyên chất không qua bảo quản.


- Mùi vị: Một chai nước mắm nguyên chất được sản xuất ra có mùi vị nghe có vẻ hơi nồng, nhiều người không quen thường thấy khó ngửi. Nhưng lại thơm nồng vị mặn ngọt hòa vào hương vị bùi bùi của tinh chất cá + muối. Khi ăn, mùi thơm của mắm thấm dần vào cổ họng gọi là HẬU VỊ. Đặc biệt, chỉ cần bạn "bất cẩn" dấy 1,2 giọt mắm cốt vào tay sẽ "lưu" lại mùi cực kì lâu rửa không hết mùi. Khác hẳn với mắm công nghiệp, chỉ cần rửa mùi sẽ hết, màu sắc cũng nhạt hơn. Đặc biệt độ đạm rất thấp, chứa rất nhiều chất điều vị không tốt cho người sử dụng.

Hiểu thế nào là nước mắm cốt nguyên chất ngon?

Nước mắm cốt nguyên chất, nước mắm ngon đạt được tiêu chuẩn thơm ngon nhất định phải đáp ứng được hai yếu tố về giá trị dinh dưỡng và độ cảm quan cao.

- Giá trị dinh dưỡng của nước mắm cốt nguyên chất căn cứ vào: Độ đạm (từ 35-45 độ No), các sinh tố và muối khoáng.


- Độ cảm quan cao gồm: Màu sắc của nước mắm, hương vị và trạng thái.

Mỗi một loại cá khi muối sẽ cho giá trị dinh dưỡng và độ cảm quan khác nhau tùy thuộc vào tay nghề, kinh nghiệm của người muối cá. Vì vậy, muốn mang lại một sản phẩm có giá trị kinh tế cao, các làng nghề làm mắm truyền thống luôn biết cách kết hợp hai yếu tố này khi muối mắm để cho ra đời những chai mắm cốt nguyên chất thơm ngon nhất.


Mua nước mắm cốt nguyên chất ở đâu tốt nhất?

Nước mắm cốt nguyên chất được sản xuất từ nhiều vùng biển khác nhau. Mỗi một địa phương đều có làng nghề làm mắm cổ truyền lưu giữ hàng trăm năm từ các đời cha ông để lại. Với kinh nghiệm hơn 100 năm từ làng mắm Ngã Ba Cà Ná - Lạc Sơn - Thuận Nam - Ninh Thuận, Nước Mắm cốt Bé Bầu giới thiệu đến bạn nhiều sản phẩm: nước mắm nguyên cốt, mắm tép, mắm tôm chất lượng, an toàn và đảm bảo nhất. Chắc chắn với những sản phẩm được làm từ phương pháp thủ công truyền thống, áp dụng công nghệ hiện đại và ĐẶC BIỆT 100% không sử dụng CHẤT BẢO QUẢN, an toàn cho sức khỏe người dùng Nước Mắm Bé Bầu sẽ góp phần giúp bữa ăn trong gia đình bạn được đảm bảo thơm ngon hơn.


Giỏ Hàng

Bạn chưa có mặt hàng nào được thêm vào giỏ

0932.664.737