0
  1. Trang Chủ
  2. Tin Tức
  3. Hướng Dẫn Làm Bún Thịt Nướng Ngọt Vị – Đơn Giản Cho Cả Nhà

Hướng Dẫn Làm Bún Thịt Nướng Ngọt Vị – Đơn Giản Cho Cả Nhà

Món bún thịt nướng hòa quyện của nhiều hương vị khiến người ta ăn một lần là nhớ mãi. Đó là từng miếng thịt mềm thơm được tẩm ướp gia vị đậm đà, hòa cùng chút bùi bùi thơm thơm của lạc rang giã dập

Món bún thịt nướng hòa quyện của nhiều hương vị khiến người ta ăn một lần là nhớ mãi. Đó là từng miếng thịt mềm thơm được tẩm ướp gia vị đậm đà, hòa cùng chút bùi bùi thơm thơm của lạc rang giã dập. Từng sợi bún mềm thơm cùng nước chấm chua ngọt quả thực tạo thành món ăn không thể từ chối dù là thực khách khó tính đến đâu.

Đối với người Việt nói chung thì các món bún từ lâu đã trở thành món ăn thân thuộc, được tất cả mọi người yêu thích, xứng đáng giới thiệu với bạn bè quốc tế. Điển hình như bún chả Hà Nội thơm lừng hay các món bún đậu Mắm tôm, bún riêu của thanh thuần. Cùng với các món bún nước như thế thì chắc chắn không thể không kể đến món bún thịt nướng hấp dẫn tất cả mọi người được. 

Bún thịt nướng sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các chất cần thiết như đạm, vitamin hay tinh bột, chất xơ. Chính vì thế bạn dùng bún thịt nướng vào bữa nào trong ngày cũng được, nhất là những dịp cuối tuần cả nhà cùng đoàn tụ.

Bún thịt nướng được ưa chuộng ở khắp nơi trên đất nước ta nên có thể mỗi nơi sẽ có biến tấu đôi chút để phù hợp với khẩu vị địa phương, ví dụ như nước chấm ăn kèm. Tuy vậy hồn cốt của món ăn vẫn luôn được giữ vững.

Những điều cần chú ý để thịt khi ướp được đậm đà, ngon miệng

– Nguyên liệu chính của bún thịt nướng là thịt nên bạn cần chọn thịt mềm, có cả nạc và mỡ thì khi nướng sẽ rất ngon lại đậm vị. Chính vì thế nên chọn thịt nạc vai hoặc thịt ba chỉ là tốt nhất. 

– Ngoài ra người ta cũng có cách để nướng thịt không bị khô như khi ướp có thể thêm hành tím băm nhuyễn, riềng giã nát, chút mẻ, tiêu xay, dầu hào, mắm tép và hạt nêm. Cách này cho thịt nướng ra cũng rất lạ miệng nhé!

– Muốn thịt ngon thì nên để thịt qua đêm mới ngấm gia vị, còn không thì tối thiểu phải để thịt được ướp trong vòng 1 tiếng, có như vậy thịt mới ngấm. Chưa kể khi ướp cần thường xuyên đảo đều để gia vị được ngấm đều vào từng miếng thịt.

– Không chỉ dùng cho thịt nướng mà kể cả khi làm món thịt rán mà bạn để thịt ướp qua đêm trong tủ lạnh thì khi chế biến vừa mềm lại cực kỳ thơm nữa. Cách làm này được nhiều chị em truyền tai nhau vì mùi vị làm ra ai ai cũng mê mẩn.

– Ngoài ra bạn cũng có thể dùng các loại nước ép hoa quả như táo, cam hay lê để ướp thịt. Nghe có vẻ vô lý nhưng thịt ướp với nước ép hoa quả vừa thơm ngọt tự nhiên lại có chút thanh thanh của hoa quả đấy. Nhưng mình thì hay dùng nước cam để ướp thịt hơn. Trộn nước ép cam vào thịt rồi đảo đều tay và để thịt ngấm trong vòng 1-2 tiếng rồi mới mang nướng. Cách này thịt nướng xong cực kỳ mềm và không khô chút nào.

– Dù nướng bằng xiên hay bằng vỉ cũng cần lật giở thường xuyên để thịt chín đều và không bị cháy khét.

– Các công thức nước chấm trên chỉ là chung chung thôi nên bạn có thể gia giảm theo khẩu vị của mình nhé. Ngoài ra có thể thêm chút rau gia vị vào nước chấm cũng rất ngon nhé!

– Muốn thịt nướng ra ngon và mềm thì bạn nên dành 30 phút tối hôm trước để ướp thịt rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh nhé! Đảm bảo thịt cực kỳ đậm đà và thơm mềm đấy!

Hướng dẫn làm bún thịt nướng vị Hà Nội thơm ngon, đậm đà ngon hơn ngoài hàng

Tên tiếng anh của bún thịt nướng khá dài chính là Charcoal grilled pork on skewers with noodles. Bún thịt nướng được tạo nên từ các nguyên liệu đơn giản, dễ tìm như rau, đậu phộng, bún gạo, thịt lợn,…. ấy vậy mà tạo nên món ăn thơm ngon hấp dẫn đến lạ. Chưa kể món ăn thơm ngon này dù dùng vào bữa nào cũng đều ngon và hợp miệng.

Nguồn gốc của bún thịt nướng là ở miền Nam, nhưng nhờ sự ngon miệng và hấp dẫn mà hiện tại nó đã có mặt ở khắp mọi nơi trên cả nước, mỗi nơi lại tạo thành các phiên bản riêng mà vẫn ngon hết ý.

1. Nguyên liệu cần có để làm được bún thịt nướng ngon

2. Tiến hành tự làm bún thịt nướng tại nhà

1. Làm sạch các nguyên liệu để nấu bún được ngon

Đợi khi rau ráo nước bạn cho vào bát sạch rồi thêm đường, giấm mỗi thứ 3 thìa vùng chút muối, tỏi băm và ớt băm nhuyễn vào đảo đều. Để ngâm rau 15p cho ngấm là xong món nước chấm.

2. Ướp thịt cùng gia vị để thịt đậm đà

3. Nướng thịt đúng cách để thịt chín đều, vàng thơm mà không cháy

Thịt ba chỉ thái miếng sau khi đã ướp đủ thời gian thì xiên vào que rồi nướng trên bếp than củi mới thơm được. Còn nếu không có than củi thì bạn nướng tạm trên bếp vậy, chỉ là mùi thơm không ngon bằng thôi. Nướng chừng 20p là thịt chín rồi. Chú ý khi nướng cần thường xuyên lật giở hai mặt để thịt chín đều và không bị cháy.

Nếu muốn nhanh khi nướng cả thịt ba chỉ lẫn thịt vai thì bạn cho vào vỉ rồi kẹp lại và nướng sẽ nhanh hơn, miễn sao đừng để các miếng thịt đè lên nhau là được. 

Muốn nướng thịt trên vỉ không bị dính thì trước khi nướng bạn nên phết chút dầu ăn lên vỉ nướng. Cách này cũng giúp thịt mềm hơn. Khi nướng bạn có thể lật giở hai mặt cho thịt chín đều đồng thời phết thêm lớp dầu ăn lên để thịt chín mềm và thơm hơn.

4. Pha nước chấm đầy đủ vị chua ngọt khi ăn cùng bún

Nước chấm ăn cùng bún chua chua ngọt ngọt sẽ càng hấp dẫn. Bạn có thể áp dụng công thứ đường, nước mắm và nước lọc mỗi thứ một thìa canh rồi thêm 3 thìa nước cốt chanh vào nữa là được. Đương nhiên tùy khẩu vị bạn cũng có thể tăng giảm nguyên liệu theo.

Tỏi băm và ớt cũng băm nhuyễn sau đó cho vào bát nước chấm rồi khuấy đều. Nếm lại cho đủ vị chua cay mặn ngọt là được.

5. Hoàn thành bún thịt nướng và bày thành phẩm thưởng thức

Chuẩn bị một đĩa sạch cho rau sống, rau thơm, dưa chuột thái lát lên đĩa, rau bạn có thể dùng loại mình thích nhé. Ở một bát khác bày bún lên sao cho đẹp mắt, sau đó xếp từng miếng thịt nướng lên rồi từ từ chan nước chấm chua ngọt vào.

2. Làm bún thịt nướng mang hương vị miền Nam đến bữa ăn gia đình

1. Nguyên liệu làm bún thịt nướng hương vị miền Nam

2. Chế biến bún thịt nướng đậm chất miền Nam

1. Sơ chế các nguyên liệu trước khi tiến hành nấu bún

– Thịt lợn bạn rửa sạch với nước muối loãng rồi đem thái lát mỏng rồi để ráo. Sau đó cho thịt đã thái vào bát sạch thêm chút hành tím băm nhuyễn, hành tây, xì dầu, đường, dầu hào, mật ong rồi trộn đều để các miếng thịt ngấm gia vị. Sau đó để nguyên để thịt ngấm gia vị. Muốn thịt ngon thì bạn có thể để thịt qua đêm nhé!

– Rau sống ăn kèm bạn đem nhặt sạch lá già úa và các lá hỏng rồi đem rửa nhiều lần với nước cho sạch hoàn toàn, sau đó thì đem ngâm nước muối loãng cho sạch, rồi vớt ra để ráo. Dưa chuột gọt bỏ hai đầu rồi rửa sạch, thái lát mỏng rồi để riêng.

– Bún cắt ngắn rồi trụng nước sôi cho sạch và mềm và để ráo.

– Đậu phộng bỏ lớp vỏ lụa rồi đem giã dập vừa ăn.

2. Ướp thịt ăn bún của người miền Nam khác gì so với người miền Bắc?

– Có thể nói khâu này rất là quan trọng vì nó sẽ quyết định đến độ ngon của món ăn. Chính vì thế khi ướp thịt bạn cần chú ý gia vị và cách làm một chút nhé!

– Thịt sau khi thái miếng mỏng thì cho vào bát sạch, thêm hành tây, tỏi tím băm, xì dầu, nước mắm, dầu hào mỗi thứ một thìa canh rồi thêm đường và mật ong mỗi thứ 1 thìa cà phê nữa là được.

– Trộn thật đều rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để qua đêm cho thịt ngấm đậm đà. Còn không thì phải ướp thịt trước 1 tiếng thì khi nướng mới ngon.

3. Nướng từng miếng thịt chín đều

– Thông thường thịt nướng bằng than củi sẽ mang đến mùi thơm và thịt cũng mềm hơn. Nhưng bạn cũng có thể dùng lò nướng để nướng nhé!

Giỏ Hàng

Bạn chưa có mặt hàng nào được thêm vào giỏ

0932.664.737